ĐẠI LONG GROUP

https://www.dailong.vn


Kinh tế Việt Nam kiên cường trong đại dịch

Theo Ngân hàng quốc gia Qatar (QNB), Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới vẫn giữ được nền kinh tế tương đối ổn định trong đợt khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.
Kinh tế Việt Nam kiên cường trong đại dịch
Theo Ngân hàng quốc gia Qatar (QNB), Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới vẫn giữ được nền kinh tế tương đối ổn định trong đợt khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.
Cũng theo QNB, nền kinh tế của Việt Nam đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng trên diện rộng và lạm phát thấp trong vài năm qua, chủ yếu nhờ vào các nỗ lực cải cách của chính phủ, hạn chế tài khóa và các biện pháp để củng cố ngành ngân hàng.
Căng thẳng thương mại toàn cầu gia tăng và biến động ở các nền kinh tế mới nổi đã được nhận thấy phần nào ở Việt Nam trong năm 2019. Tuy nhiên, nền kinh tế Việt Nam vẫn tỏ ra ổn định bất chấp những thay đổi.
asd

Việc đóng cửa biên giới và các chuyến bay quốc tế sớm cũng như có những biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả đã giúp Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia chưa ghi nhận ca tử vong nào do Covid-19.
Mặc dù vậy, tăng trưởng GDP đã giảm mạnh trong nửa đầu năm 2020 do ảnh hưởng từ các biện pháp phòng ngừa Covid-19 đối với cả nhu cầu trong nước và bên ngoài. “Chúng tôi dự đoán nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi sớm hơn phần lớn các quốc gia khác vì hai lý do chính”, người đại diện của QNB cho biết.
Đầu tiên, Việt Nam đã nới lỏng các chính sách giãn cách xã hội. Chính phủ đã cho phép trường học và giao thông địa phương, bao gồm cả những chuyến bay nội địa hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, phần lớn các lĩnh vực như bán lẻ, bất động sản, ngân hàng, văn phòng,… đều được phép mở cửa từ tháng 5.
Dữ liệu từ cả Apple và Google cho thấy Việt Nam là một trong số ít nơi trên thế giới ghi nhận các hoạt động hàng ngày đã phục hồi ở mức bình thường. Mặc dù vậy, mọi người vẫn sẽ tuân thủ các quy định phòng chống dịch.
Thứ hai, việc tăng cường chuỗi cung ứng sẽ có lợi cho Việt Nam. Covid-19 đã chứng minh lỗ hổng của các chuỗi cung ứng trên toàn cầu.
Trong những năm gần đây, với sự cải cách về nhiều mặt, ngày càng có nhiều hiệp định thương mại tự do được ký kết giúp Việt Nam dễ dàng thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Việt Nam đơn giản là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ công ty nào có ý định đầu tư và lắp đặt nhà máy. Do đó, nhiều khả năng Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á có sự phục hồi một cách nhanh nhất.
Nhiều công ty đa quốc gia cũng đã có hoạt động tại Việt Nam hoặc đang có ý định đầu tư tại đây. Ví dụ tiêu biểu nhất là Samsung, nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với khoản đầu tư được báo cáo lên tới 17 tỷ USD. Gần đây nhất, Samsung đã bắt đầu xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển trị giá 220 triệu USD tại Việt Nam. Ngoài ra, các báo cáo cũng chỉ ra rằng những tập đoàn lớn như Google, Dell, Amazon, Apple và Nintendo hiện đang thực hiện hoặc đang tích cực xem xét các khoản đầu tư tại Việt Nam.
“Chúng tôi kỳ vọng GDP của Việt Nam sẽ tăng khoảng 2,1% trong năm 2020, bất chấp những khó khăn của nửa đầu năm nay. Mặc dù nếu điều đó xảy ra, đấy sẽ là mức tăng trưởng thấp nhất của Việt Nam trong nhiều thập kỷ, nhưng nó vẫn được dự đoán sẽ cao hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia khác trên thế giới”, người đại diện của QNB cho biết.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây