Bắc Giang quy hoạch phân khu gần 1.300ha

Thứ năm - 30/12/2021 08:43

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã có Quyết định số 1552/QĐ-UBND Phê duyệt Quy hoạch phân khu Khu vực Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/2.000).

sd

Cụ thể, phạm vi nghiên cứu lập Quy hoạch phân khu Khu vực Bắc Lý bao gồm toàn bộ phạm vi địa giới hành chính xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa. Ranh giới lập quy hoạch được giới hạn như sau: Phía Bắc giáp xã Thường Thắng và xã Danh Thắng; phía Nam giáp xã Châu Minh và xã Hương Lâm; phía Đông giáp xã Đoan Bái và xã Đông Lỗ; phía Tây giáp xã Mai Trung, xã Xuân Cẩm và xã Hương Lâm.
Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng hơn 1.289 ha. Trong đó, diện tích đất xây dựng khu đô thị tập trung là 605,5 ha; đất xây dựng các khu chức năng là 84,49 ha; đất ngoài dân dụng là 599,68 ha. Quy mô dân số đến năm 2035 khoảng 25.000 người.
Về tính chất quy hoạch, khu vực nghiên cứu được xác định là khu đô thị đa chức năng, trung tâm phát triển quan trọng của đô thị Hiệp Hòa trong tương lai, nằm ở phía Nam của thị trấn Thắng, với trọng tâm là khu đô thị trung tâm, phát triển trên cơ sở nâng cấp và mở rộng khu vực thị tứ Phố Hoa hiện nay, đồng thời cải tạo, nâng cấp các khu dân cư hiện hữu để đạt tiêu chuẩn đô thị, khai thác tiềm năng và lợi thế của các trục giao thông chính theo hướng Bắc - Nam và Đông - Tây.
Đây cũng là khu vực được bổ sung một số chức năng đô thị mới, đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở cũng như đô thị và dịch vụ du lịch sinh thái, gắn với cảnh quan nông nghiệp, dịch vụ đô thị hiện đại, đồng bộ, thân thiện với môi trường.
Khai thác không gian sinh thái nông nghiệp, phát huy bản sắc và giá trị đặc trưng của khu vực thiết kế, đóng góp vào quá trình phát triển nông nghiệp chất lượng cao, cũng như kinh tế dịch vụ của đô thị, đồng thời, tạo ra không gian vui chơi giải trí cho người dân, với phương châm “đầu tư ít, hiệu quả cao, giá trị bền vững” nhờ tận dụng giá trị cảnh quan sinh thái nông nghiệp.
UBND tỉnh Bắc Giang giao UBND huyện Hiệp Hòa có trách nhiệm tổ chức thực hiện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.
Tuấn Minh
Theo Tổ Quốc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây